வியாழன், 14 நவம்பர், 2024

அற்புத ரோஜா -2

 மனிதன் இறப்பது மட்டுமல்ல, இருப்பதும் வருத்தத்திற்குரிய விசயம்தான்.!


இறந்தவன் நிரந்தரமான உறக்கத்தில்.!


இருப்பவன் நிரந்தரமான விழிப்பற்ற நிலையில்.. !!


2



ஹால் சோபாவிலேயே உட்கார்ந்திருந்தார் மாமா. உள்ளே நுழைந்த சௌம்யாவைப் பார்த்துக் கேட்டார்.

“அதுக்குள்ள எங்க போயிட்ட சௌமி?”


“வீட்டுக்குத்தான் மாமா. எல்லாம் ரெடிதானே?” 


“ம்ம்.. எல்லாம் ரெடிதான். மாப்பிள்ளை வீட்டுக்காரங்க வந்தா சரி”


அதே நேரம் பக்கத்து வீட்டுப் பெண்களில் ஒருத்தியான ஷ்யாமியும் உள்ளே வந்தாள். 


“ஹாய் சௌமி.. ஹாய் நிரு.. ஹாய் அங்க்ள்” என்று ஒவ்வொருவருக்கும் முகம் பார்த்து ஹாய் சொன்னாள். “கௌரி எங்க?”


“ரூம்ல இருக்கா” ஷ்யாமியிடம் கௌரியின் அறையைக் கை காட்டினார் மாமா.


அவள், “ஓகே அங்க்ள்” எனச் சொல்லிவிட்டு கௌரியின் அறைக்குள் போனாள்.


அவளைத் தொடர்ந்து சௌமியும் அந்த அறைக்குள் நுழைந்தாள். 


அலங்கரிக்கப்பட்ட விக்கிரகம் போலிருந்த கௌரியைப் பார்த்து, “வாவ்” என்றாள் ஷ்யாமி.


“என்னடி குறைக்கற..?” எனக் கேட்டாள் கௌரி. 


அவளது அருகே சென்று சொன்னாள். 

“ச்சும்ம்மா.. தளதளனு.. ம்ம்.. என்னவோ சொல்லுவாங்களே பாய்ஸ்.?”


அருகில் நின்றிருந்த வசுமதி சட்டென்று சொன்னாள்.

“நாட்டுக் கட்டை மாதிரி”


“யெஸ்.. நாட்டுக்கட்டை. அது மாதிரித்தான்..” என்று சிரித்தவளின் இடுப்பில் நறுக்கெனக் கிள்ளினாள் கௌரி.


“யூ.. யூ..” என்றுவிட்டு சௌமியைப் பார்த்துச் சொன்னாள்,  “எனக்கு இந்த அலங்காரமே புடிக்கல சௌமி”


“அப்படியா? ஏன்க்கா?” பக்கத்தில் போனாள்.


“சிரமமா இருக்குடி. இந்த.. ஒரு நாள் கூத்துக்கு மீசையை எடுக்கறதைப் பத்தி என்னமோ ஒரு பழமொழி சொல்லுவாங்களே.. அது மாதிரி இருக்கு இது. பொண்ணு பாக்க வரப்ப இத்தனை மேக்கப்போட நான் ஃபிகராத்தான் இருப்பேன். ஓகே.. ஆனா கல்யாணம் பண்ணிட்டு டெய்லியுமா நான் இந்த மாதிரி மேக்கப் பண்ணிக்க முடியும்? அப்ப மேக்கப் இல்லாத இந்த அழுக்கு மூஞ்சிய பாத்துதானே ஆகணும்”


“அது உன்னை கட்டிக்கப் போறவனோட தலையெழுத்து. அதைப் பத்தி நீ ஏன் கவலைப் பட்டுக்கற?” என்றாள் வசுமதி. 


ஷ்யாமி, “போடீ.. உன் அழகுக்கு என்ன குறைச்சல்? மேக்கப்பே இல்லேன்னாலும் உன் முகம் லட்சணமாத்தான் இருக்கும்” என்றாள்.


“அப்படியா.. தேங்க்ஸ்” என்றாள் கௌரி. 


“அழகோ அழகில்லையோ.. அதை விட்டுட்டு சாதாரணமா ஒரு பொண்ணு எப்படி இருப்பாளோ அவளை அப்படியே பொண்ணு பாத்து புடிச்சு கல்யாணம் பண்ணிக்கறதுதான் ஆண்களோட அழகு இல்லையாக்கா?” என்றாள் சௌம்யா. 


“கரெக்ட் சௌமி. நானும் அதையேதான் நெனைச்சேன்” கௌரி சொன்னாள். 


“அப்படிப் பாத்தா எந்தப் பொண்ணுக்கும் கல்யாணமே ஆகாது போலயே” என்றாள் வசுமதி.


சௌம்யா, “அப்படி பெண்கள் நெனைக்கறதுதான் தப்பு. ஆரம்ப காலத்துல இருந்தே பெண்கள் இப்படி பழக்கப் படுத்திட்டதாலதான் இன்னிக்கு இது ஒரு பேஷன் மாதிரி ஆகியிருக்கு. ஆண்களை கவர்றதுக்காக ஆரம்பிச்ச பழக்கம் இன்னிக்கு ஒரு சடங்காவே மாறிப் போச்சு. இப்பவும் பெண்கள் எல்லாம் இந்த அலட்டலான அலங்காரங்களை எல்லாம் கை விட்டாங்கன்னா.. ஆண்கள் இயல்பான அழகோடயே பெண்களைக் கல்யாணம் பண்ணிக்கப் பழகிக்குவாங்க. அலங்காரம் பண்ணிக்காம இருக்கறதால ஒரு பெண்ணோட தகுதியோ ஈர்ப்புத் தன்மையோ எந்த வகையிலும் கொறைஞ்சு போகப் போறதில்ல. அதுவே அழகாத்தான் இருக்கும்” என்றாள்.


“......” யாரும் பேசவில்லை.


“பெண்கள் இப்படி அலட்டலா பண்ணிக்கற அலங்காரத்தால ஆண்களுக்கு பெண்கள் மேல வரக்கூடிய கவர்ச்சி ஒடம்பு மேல உண்டாகுற செக்ஸ் பீல்தானே தவிர உள்ளார்ந்த நேசம் இல்லை. இந்த அலங்கார கேலிக் கூத்தால உள்ளார்ந்த நேசம்னு ஒண்ணு இருக்கறதையே நாமெல்லாம் இப்ப மறந்துட்டு.. ஆசையைத் தூண்டிவிட்டு அதை பொண்ணு பாக்கறதுங்கற சடங்காக்கிட்டோம். காரணம்.. ஆண் பெண் உறவே செக்ஸ்க்காகன்னு நாம நெனைக்கறதுதான். அழகில்லேன்னா ஆணோ பெண்ணோ கல்யாணம் பண்ணிக்க சம்மதிக்க மாட்டோம். அதையும் தாண்டி உள்ளார்ந்த நேசம்னு ஒண்ணு காட்டப் படறதும் சொல்லப் படறதும் கதை நாடகம் சினிமால மட்டும்தான். நிஜ வாழ்க்கைல அப்படி ஒண்ணு இல்லவே இல்லை. அன்பா குடும்பம் நடத்தி குழந்தை குட்டி பெத்துக்கணும்னா புருஷனோ பொண்டாட்டியோ அழகா இருந்தே ஆகணுமா என்ன? கண்ணு மூக்கு வாய் கை கால் கோணலோ ஊனமோ ஏன் யாருமே கல்யாணம் பண்ணிக்கறதில்லை. அவங்க மனசுல அன்பே இருக்காதா? இல்ல குடும்பம் நடத்த தகுதியே இல்லாதவங்களா? அப்ப குடும்பம் நடத்தறதை எது தீர்மானிக்குது? ஒடம்போட அழகுதானே? 


ஸோ.. ஆண்களை ஏதோ ஒரு விதத்துலயாவது கவரணும்ன்றது மட்டுமே பெண்களோட பிறவி குணம்ன்ற அளவுக்கு நிலைமை வந்துருச்சு. அதுக்காகத்தான் இத்தனை அலங்காரம். அதே சமயம் நான் இப்ப இந்த அலங்காரத்தை குறை சொல்லல. ஆனா அதனோட நோக்கம் என்னன்றதுதான் நான் சொல்றது. இந்த மாதிரி அலங்காரங்களால பெண்கள் மேல ஆண்களுக்கு வரக் கூடிய கவர்ச்சி வெறும் இனக் கவர்ச்சி குடுக்கற மோகம் மட்டும்தானே தவிர அன்பு இல்லை. மோகம் தீர முப்பதே நாள் போதும். அல்லது அறுபது நாளே ஆகட்டும். இன்னிக்கு இருக்கற சூழ்நிலைல ஹஸ்பண்ட் அண்ட் ஒய்ப் மனமொத்து வாழ முடியாம போறதுக்கு முக்கியமான காரணங்கள்ள ஒண்ணு இந்த அலங்காரம்தான். இங்கயே போலி முகம் ஆரம்பிச்சுருது. பொண்ணு பாக்கறதுல இருந்து ஆரம்பிக்கற ஏமாற்று வேலைகள் அதுக்கப்பறம்.. கட்டைல போறவரை ஏதோ ஒரு வகைல தொடர்ந்துட்டேதான் இருக்கு.” என்று தன் பேச்சை தற்காலிகமாக முடித்தாள் சௌமி.


“ரொம்ப நல்லா பேசற சௌமி” வியந்து சொன்னாள் வசுமதி.


“ரியல்லி யூ ஆர் க்ரேட்பா” என்றாள் ஷ்யாமி.


“இத நான் பாராட்டு வாங்கறதுக்காகப் பேசல. உண்மையைச் சொல்லிட்டிருக்கேன். நம்மை அழகா வெச்சுக்கணும்ன்ற பேர்ல நாமெல்லாம் என்ன பண்ணிட்டிருக்கோம்? நம்ம ஒடம்பு மேல ஒரு ஆணோட ஆசையை தூண்டிவிட்டுட்டு இருக்கோம். அப்படி ஒரு காரியத்தை நாமளே செஞ்சுட்டு.. அப்பறமா.. அய்யய்யோ என்னை பாத்துட்டான் பாத்துட்டான்னு ஆண்கள் மேல நாமளே ஒரு பழியை போடறோம். ஒரு ஆணால ஒரு பெண்ணை செக்ஸைத் தாண்டி வேற விதமா பாக்க முடியாதுனு சொல்லிக்கறோம். பெண்ங்கறவ வெறும் ஒடம்புதானான்னு நியாயம் கேக்கறோம். சரி.. அது ஒரு பக்கம் இருக்கட்டும். நாம பேசிட்டிருந்தது.. ஒரு ஆணோட பார்வை நம்மை உறுத்தக் கூடாதுனு நாம நெனைச்சா மொத அவன் மனசுல நம்ம மேல ஆசை உண்டாகற மாதிரி நாமளே நடந்துக்கக் கூடாது. பெண்களுக்கு நார்மல் மேக்கப் போதுமானது. ஓவர் மேக்கப்தான் கூடாது. சுகர் பேஷண்ட்டாவே இருந்தாலும் அவனைக் கொண்டு போய் ஸ்வீட் கடைல வேலைக்கு வெச்சா ஒவ்வொரு இனிப்புலயும் இத்தூனூண்டாவது பிச்சு வாய்ல போடத்தான் செய்வான். இது அவன் தப்பு இல்ல. பெண்கள் எல்லாரும் பிரச்சினையைத்தான் பாக்கறோம். அந்த பிரச்சினைக்கான காரணம் என்னன்னு பாக்கறதில்ல. இந்த குணம் நம்மள மாதிரி பெண்கள் மத்தில புரையோடிப் போச்சு. இதை ஊரு உலகத்துக்கெல்லாம் சொல்லி வாங்கிக் கட்டிக்க யாரும் முன் வர மாட்டாங்க. அட்லீஸ்ட் நாமளாவது தெரிஞ்சு வெச்சுப்பமே”


“இதெல்லாம் எப்படிறீ நீ பேசக் கத்துட்ட?” எனக் கேட்டாள் கௌரி.


“பல நூற்றாண்டுகளாகவே ஆண்கள் உலகம் பெண்கள் மேல அசைக்க முடியாத ஒரு அபிப்ராயம் வெச்சுருக்கு. அது என்ன தெரியுமா? பெண்கள் எப்பவும் அழகுக்கு மட்டும்தான் முக்கியத்துவம் தருவாங்கன்றதும், சடனா எதுக்கும் உணர்ச்சிவசப் பட்றுவாங்கன்றதும், எதையும் புரிஞ்சுக்கற சக்தி இல்லாத, புரிஞ்சுக்க விரும்பாதவங்கன்றதும். உண்மைலயே நாம அதைப் பத்தி என்னிக்காவது யோசிச்சிருக்கமா? மாட்டோம். கேள்விப் பட்ட ஒடனே சண்டைக்குத்தான் போவோம். அது ஏன்? ஆனா.. அதுவே ஒரு ஆணா இருந்தா அதைப் பத்தி யோசிக்கற மனப்பான்மை இருக்கு. இது இயற்கையோட படைப்பா இல்லை செயற்கையா நாமளா உருவாக்கிக்கிட்டதா? இப்ப தேவை இதுக்கான விடைகள் இல்ல. நமக்கான மாற்றங்கள். ஆனா.. அந்த மாற்றங்களுக்கு பெண்களான நாமளே தயாரா இல்லாதபோது யாரை என்ன சொல்ல முடியும்?”


“யப்ப்ப்பா..” என்றாள் வசுமதி. 


“சே.. இதுக்கப்பறம் இப்படி அலங்காரம் பண்ணிட்டு உக்கார்றது எனக்கே வெக்கக் கேடா இருக்குப்பா” என்று சிரித்தாள் கௌரி. 


அதே நேரம், “என்ன.. இங்க ஒரே அரட்டைக் கச்சேரியா இருக்கு?” என்று கேட்டுக்கொண்டே உள்ளே வந்தாள் கௌரியின் அம்மா.


“அம்மா.. நம்ம சௌமியோட சொற்பொழிவைக் கேட்டேனு வெய்.. நீ அசந்து போவே” என்று தன் தாயிடம் சொன்னாள் கௌரி.


நிருதி உள்ளே வந்தான். 

“கௌரி.. உன்னோட மேக்கப்புக்கு வேலை இல்ல”


“ஏன்டா?” கௌரி கேட்டாள். 


அம்மா சொன்னாள். 

“அவங்க இன்னிக்கு வரலையாம்”


“அட.. இது அதைவிட தூளா இருக்கே” என்று சிரித்தாள் கௌரி.


“என்னடி தூள்?”


“சௌமியோட பேச்சைக் கேட்டப்பறம் இது தூளாகிப் போச்சு. ஹாய் ப்ரெண்ட்ஸ். நாம இன்னும் பாக்காம விட்ட படம் எந்த தியேட்டர்ல ஓடுது?”


“அட.. அனாம்பத்தா போனவளே.. நீ வருத்தப் படுவேன்னுல்ல நான் கவலைப் பட்டேன்” என்றாள் அம்மா.


“நான் ஏன் வருத்தப் படணும்? என்னைக் கல்யாணம் பண்ணிக்க அவனுக்கு லக் இல்ல.. அன் லக்கி ஃபெல்லோ” என்று சிரித்துக் கொண்டே சொன்னாள் கௌரி.. !!







ப்ளே ஸ்டோரில் 'நான் நிருதி' என்கிற இந்த இந்த ஆப் கிடைக்கும்.. !!

என்னுடைய அனைத்துக் கதைகளும் இந்த ஆப்பில் பதிவேற்றம் செய்யப்படும்.



என்னுடைய கதைகள்  நான் நிருதி என்கிற என்னுடைய மொபைல் ஆப் மூலம் படிக்கலாம்.. !!


திங்கள், 11 நவம்பர், 2024

அற்புத ரோஜா -1

 இது கருத்தாக்கங்களை மட்டுமே கொண்ட கதை. காட்சிகளையோ உணர்ச்சிகளையோ முதன்மைப் படுத்தியது அல்ல.. !!


****


சொல்லிப் புரிவதல்ல, அனுபவத்தில் தெளிவது.. !!


****




பார்வை இல்லாதவர்களுக்கு பகலாக இருந்தால் என்ன? இரவாக இருந்தால் என்ன? 

இரண்டுமே ஒன்றுதான்.!

ஒரு ஞானிக்கும் அப்படித்தான். பகலுக்கும் இரவுக்கும் வேற்றுமை கிடையாது.!

பார்வை இல்லாதவருக்கோ நிரந்ததர இருள். 

ஞானிகளுக்கோ நிரந்தர ஒளி.. !!





1




தன்னுணர்வு நிரம்பிய நிலையில், மோனத்தில் லயித்து நின்றிருந்தாள் செளம்யா.


அவளது கையில் மரத்தால் செய்து பாலிஷ் செய்யப்பட்டிருந்த ஒரு சிறு குழந்தை இருந்தது.


திருப்பத் திருப்பி  அதையே பார்த்துக் கொண்டிருந்தாள். அதன் நேர்த்தி மட்டும் அதற்குக் காரணமில்லை.


அந்த நொடியில் அவள் மனம் வெறுமையைத் தொட்டிருந்தது.


அவள் அந்தச் சிற்பத்தை ஆராயாமல், தன்னுள் நிறைந்த உணர்வை உணர முயன்று கொண்டிருந்தாள்.


அவளின் கண்கள் அந்த பொம்மைச் சிற்பத்தின் மீது பதிந்திருந்தாலும் அவளது கவனம் அதன் மீது இல்லை.


கையில் அந்த மரச் சிற்பக் குழந்தையைப் பிடித்தபடி தன் மனத்தையே கவனித்துக் கொண்டிருந்தாள் அவள்.


அவளது மனசு முழுக்க சூனியத்தில் சூழ் கொண்டிருந்தது. 


மனதில் எந்தவிதமான எண்ணங்களும் இல்லை. அதனால் அவளுக்குள் எந்தச் சலனங்களும் எழவில்லை. அதனால் அமைதியான அந்தப் பேரின்ப உணர்வு அவளை ஆக்ரமித்திருந்தது.


தன்னுணர்வில் நிறைந்து, பிரபஞ்சப் பெருவெளியோடு கலந்து போயிருந்தபோது, அவளின் செவியருகே,

“சௌமி” என்ற குரல் கேட்டது. 


உணர்வு கலைந்து திரும்பினாள். அவள் உடம்பைத் திரும்ப விடாமல் அவளை இரண்டு கைகளாலும் வளைத்து அணைத்துக் கொண்டான் நிருதி. 


உடனடியாக, “நான்தான்” என்றும் சொன்னான். 


முகத்தை மட்டும் திருப்பி கடைக் கண்ணால் அவனைப் பார்த்தாள். அந்தப் பார்வையில் எந்தப் பொருளும் இருக்கவில்லை. வெற்றுப் பார்வை அது.!


“டிஸ்டர்ப் பண்ணிட்டேனா?” மெல்லிய குரலில் கேட்டான்.


அவள் உதடுகள் மட்டும் புன்னகையில் மலர்ந்தன. 


மெதுவாக அவளைத் தன்னுடன் சேர்த்து அணைத்துக் கொண்டான். அவன் அணைப்பின் உடல் சுகத்தில் லயித்து அவன் தோளில் தலை சாய்த்துக் கொண்டாள்.


அவளின் மிருதுவான கன்னத்தில் தன் உதடுகளைப் பதித்தான் நிருதி.


“சௌமி..”


“ம்ம்” மிக மிக அமைதியாக வெளிப்பட்டது அவளின் குரல்.


“என்னாச்சு?”


“.....” அவளிடமிருந்து பதில் இல்லை.


“ஏன் வந்துட்ட?”


“சும்மா’தான்”


“சரி.. வா போலாம்”


மெதுவாக அவன் கைகளை ஒதுக்கி அவனிடமிருந்து விலகினாள்.


கையிலிருந்த மரச் சிற்பக் குழந்தையை அதற்குரிய ஸ்டேண்டின் மேல், எடுத்தபோது இருந்ததைப் போலவே நிறுத்தி வைத்தாள்.


“சௌமி.. அப்படியே..” என்று பல்லை இளித்தான் நிருதி. 


“ம்ம்.. அப்படியே?”


“ஒரே ஒரு..”


“நீ போ நான் வரேன்” என்றாள்.


“ப்ளீஸ் சௌமி.. ஒரே நிமிசம்தான். மறுபடி திருப்பி உனக்கே குடுத்துருவேன்”


“அதான்.. கன்னத்துல குடுத்துட்ட இல்ல.. அது போதும்”


“ப்ச்.. அது வேற.. ப்ளீஸ் ப்ளீஸ்..”


“எடத்தை காலி பண்றியா..” அவள் குரலில் சற்றே அழுத்தம் கூடியது. 


“சே.. கெடச்ச சான்ஸை மிஸ் பண்ணிட்டேன். சரி.. வா..” நெருங்கி அவள் கையைப் பிடித்தான். 


மெலிதாக முறுவலித்தாள் சௌமி.

“நீ போ.. நான் அப்றம் வரேன்”


“ஏன் சௌமி. என்னாச்சு உனக்கு?”


“ஒண்ணும் ஆகல. நீ போ”


“கௌரிதான் உன்னை கூட்டிட்டு வரச் சொன்னா. வா போலாம்”


“பொய் சொல்லாத”


“பொய்யில்ல. நெஜமாத்தான்”


“என்னைக் காணம்னு நீதான் கௌரிக்காகிட்ட கேட்றுப்ப”


“ஆமா..” சிரித்தான். “ஆனா.. கௌரி உன்னை கையோட கூட்டிட்டு வரச் சொன்னா”


புன்னகை காட்டினாள்.

“சரி நட..” அவனுடன் அறைக்கு வெளியே வந்தாள்.


பக்கத்தில் இருந்த அடுத்த அறைக்குள் சென்றாள். அதுதான் அவளுடைய அறை.


கண்ணாடி முன் நின்று தன் உடலை ஒருமுறை பார்த்துக் கொண்டாள்.


அவள் பின்னால் வந்து கண்ணாடி வழியாக அவளைப் பார்த்தான் நிருதி.

“நீ எப்படி இருக்கேன்னு சொல்லட்டுமா சௌமி?”


“வேண்டாம்” என்றாள். 


“இருந்தாலும் நான் சொல்லுவேன். இட்ஸ் மை ப்ளஸர். நீ சொல்ற மாதிரி பூவை வர்ணிக்கறது எவ்வளவு அதிபுத்திசாலித் தனமோ அது மாதிரி ஒரு பொண்ணை வர்ணிக்கறதும் அதி புத்திசாலித்தனம்தான். ஆனாலும் நீ அழகி. அதுவும் நீ எல்லாப் பெண்களையும் மாதிரி உடம்பால மட்டும் அழகி இல்ல. உள்ளத்தாலயும் அழகி” என்றான். 


மெலிதாக முறுவலித்தாள் சௌமி. 

“எவ்வளவு நாள் பயிற்சில கண்டுபுடிச்ச வார்த்தை இது?”


“கண்டு புடிக்கல. தோணுச்சு. சொல்லிட்டேன். ஏன்.. இந்த வார்த்தையும் பொருளற்றதா?”


“வார்த்தைகள் என்னைக்குமே உண்மையை உணர்த்த முடியாது நிரு. புரிய வெக்கலாம். ஆனா உணர வெக்கற தன்மை வார்த்தைகளுக்கு கிடையவே கிடையாது. வார்த்தைகளை வெச்சு உண்மைகளை உவமையாக்கலாமே தவிர, உண்மையை அழகாக்க முடியாது. அதனால…”


“அதனால..  கவிஞர்கள் பண்ற அதே அதி புத்திசாலித் தனத்த அல்லது அதி மேதாவித் தனத்த நீயும் செய்யாதே? ரைட்..? செய்ய மாட்டேன். இருந்தாலும்.. அப்பப்போ.. இது மாதிரி ஏதாவது உவமைகள் தேவைப் படுது.”


“ரைட் ரைட். நான் ஒரு பொண்ணு. அழகான இளம் பொண்ணு. உன்னோட மன மயக்கத்துக்கு இந்த வார்த்தைகளே போதுமானது. நட..”


வெளியே வந்து அறைக் கதவைச் சாத்திவிட்டு மாடிப்படிகளில் இறங்கிக் கொண்டே சொன்னாள் சௌம்யா.

“நீயும் கொஞ்சம் கொஞ்சம் வார்த்தைகளோட அர்த்தங்களைப் புரிஞ்சு பேசக் கத்துட்டே போலருக்கே..  எப்பருந்து..?”


“உன் உபதேசமெல்லாம் கேக்க ஆரம்பிச்சுட்டேன்ல? ஆனாலும் உன்னளவுக்கு பேசக் கூடிய தகுதியெல்லாம் எனக்கு கிடையாது.”


“அனியாயத்துக்கு பொய் பேசாதே நிரு. சாமி கண்ணை குத்திரும்” என்றாள்.


சிரித்தான். “உண்மைதான் சௌமி. உன்னை லவ் பண்ற தகுதிகூட எனக்கில்லேனு ரொம்ப நல்லாவே தெரியும். என் அதிர்ஷ்டம் நீ எனக்கு மாமா பொண்ணா பொறந்து என்னையும் லவ் பண்ணிட்டிருக்க.. அதுவே பெரிய விசயம். அதுகூட நீ இப்படி ஒரு யோக நிலைக்குள்ள போறதுக்கு முன்னாலயே லவ் பண்ணிட்டதால.. இப்பவும் இந்த லவ் போய்ட்டிருக்கு”


“நிரு.. நான் ஒரு பொண்ணுதானே?”


“ப்யூர் கர்ள்”


“நீ ஒரு ஆண்ங்கறதுல உனக்கு ஏதாவது சந்தேகம் இருக்கா?”


“நோ..”


“ஒரு ஆணுக்கு ஒரு பொண்ணை லவ் பண்ணக் கூடிய தகுதி எப்படி இல்லாமப் போகும்? யோகம், எதையும் தெளிய வைக்குமே தவிர மறுக்க வைக்காது. புரியதா?”


“நான் சொன்னது ஆண் பெண் உடல் தோற்ற அடிப்படைல இல்ல சௌமி. அறிவு..”


“வாழ்க்கைத் துணைன்றது உடல் சார்ந்த ஆண் பெண் அடிப்படைலதான் இருக்கே தவிர அறிவு சார்ந்து இல்ல. குடும்பம் நடத்த ஆண் பெண் தகுதிதான் தேவை. வியாபாரம் பண்ணத்தான் அறிவு வேணும். நாம நடத்தப் போறது குடும்பம். வியாபாரமில்ல. ஆண் பெண் உறவை குடும்பம்ன்ற பேர்ல வியாபாரம் பண்றவங்களுக்குத்தான் அறிவுத் தகுதி வேணும். புரிஞ்சுதா?”


“ஸாரி சௌமி.. உணர்ச்சிவசப் பட்டு கொஞ்சம் புத்திசாலித்தனமா ட்ரை பண்ணி ஏதோ பேசிட்டேன்”


“தன்னைத் தானே உயர்த்திக்கறதும் தப்பு. தன்னைத் தானே தாழ்த்திக்கறதும் தப்பு. உள்ளது எதுவோ அதை அப்படியே ஏத்துக்கப் பழகிக்க. நீ பேசின வார்த்தைகளுக்கு நீதான் பொறுப்பு. அதை வெறும் வார்த்தையா பேசாம அதனோட தேவையையும் அர்த்தத்தையும் புரிஞ்சுக்க உன் அறிவை பயன்படுத்து. சரியாகிரும். அடுத்தது.. வாழ்க்கை முழுக்க முழுக்க எதார்த்தத்துலதான் இருக்கு. கற்பனைல இல்லை. அதாவது உணர்ச்சிகள்ள இருக்கு. அறிவுல இல்ல”


“புரியுது”


“ரெண்டு அறிவாளிக சேர்ந்தா சிறந்த பிஸினஸ் மேன்களா வரலாம். ரெண்டு உணர்ச்சியுள்ளவங்க சேர்ந்த நல்ல குடும்பத் தலைவர்களா வரலாம். காதல்லயும் குடும்பத்துலயும் அறிவு சேரவே சேராது. பிசினெஸ்ல உணர்ச்சி கூடவே கூடாது. இப்ப சொல்லு நாம பிசினெஸ் பண்ணப் போறமா? குடும்பம் நடத்தப் போறமா?”


“நூறு சதவிகிதம் குடும்பம்தான்..”


“இல்லை. தொண்ணூறு சதவிகித குடும்பம் பத்து சதவிகித பிஸினெஸ். வாழ்க்கையோட அத்தியாவசியத் தேவைக்கு பணம் வேணும். அதுக்கு ஒரு தொழில் வேணும். தொழிலை நாம கருணையோட நடத்த முடியாது. கருணைக்கு காசு கிடைக்காது. காசு கிடைக்காட்டி குடும்பமே நடத்த முடியாது. எதை எப்ப எங்க பயன்படுத்தணும்னு கத்துட்டாதான் குடும்பமும் நடத்த முடியும். சரியா?”


“ரொம்பச் சரி”


இருவரும் வெளியே சென்ற பின்னர் வீட்டுக் கதவைச் சாத்தினாள் சௌமி.


“நீ புத்திசாலிதான். ஆனா சில சமயங்கள்ள ரொம்ப புதிரா நடந்துக்கறியே அதான் என்னால புரிஞ்சுக்க முடியல” என்றான் நிருதி.

“அது என் சுபாவம்” என்றாள். “உண்மையச் சொன்னா நான் புத்திசாலி இல்ல. எதார்த்தவாதி” 

அவள் சொன்னது நிச்சயமாக அவனுக்குப் புரிந்திருக்காது என்று அவளுக்குத் தெரியும். ஆனால் வார்த்தைகளால் அதை விளக்க முயன்றால் அதுவும் ஒரு சொற்பொழிவாகப் போகும் என்று நினைத்து விளக்கம் சொல்வதைத் தவிர்த்தாள் சௌம்யா.. !!



என்னுடைய கதைகள்  நான் நிருதி என்கிற என்னுடைய மொபைல் ஆப் மூலம் படிக்கலாம்.. !!

விரும்பிப் படித்தவை.. !!